• Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý vốn tài liệu trên tàu biển hoạt động tuyến vận tải nội địa của Việt NamThực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý vốn tài liệu trên tàu biển hoạt động tuyến vận tải nội địa của Việt Nam

    Tóm tắt: Bài báo nghiên cứu và trình bày công tác tổ chức một tủ tài liệu phục vụ cho những người làm việc chuyên môn trên tàu UT-GLORY. Từ mô hình này, có thể áp dụng cho tất cả các tàu khác có chức năng và nhiệm vụ tương tự như tàu UT-GLORY. Trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp hợp lý nhằm khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả quản lý v...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 30 | Lượt tải: 0

  • Một số giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lực thông tin ngành đi biển phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học tại thư viện trường Đại học Giao thông Vận tải thành phồ Hồ Chí MinhMột số giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lực thông tin ngành đi biển phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học tại thư viện trường Đại học Giao thông Vận tải thành phồ Hồ Chí Minh

    Tóm tắt: Khái quát vai trò của nguồn lực thông tin nói chung và nguồn lực thông tin ngành đi biển nói riêng đối với hoạt động, quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học; đồng thời phân tích thực trạng phát triển nguồn lực thông tin ngành đi biển tại Thư viện Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (ĐH GTVT TPHCM) ở hai khía cạnh: P...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0

  • Khảo sát hệ thống nhiên liệu LPGKhảo sát hệ thống nhiên liệu LPG

    Ngày nay, khi xã hội càng phát triển con người đã có những bước tiến mới trong khoa học kỹ thuật. Công nghiệp phát triển: các công trình, nhà máy mọc lên, thì vấn đề ô nhiểm môi trường ngày càng trở nên trầm trọng.Trong đó khí xả do động cơ đốt trong gây ra là vô cùng lớn. Vì thế việc thay thế nhiên liệu mới và công nghệ mới để giảm ô nhiểm môi trư...

    doc47 trang | Chia sẻ: haohao89 | Ngày: 05/07/2013 | Lượt xem: 2846 | Lượt tải: 2

  • Bài giảng Cứu hỏa huấn luyện cơ bảnBài giảng Cứu hỏa huấn luyện cơ bản

    Kết quả của sự cháy: khói, ngọn lửa, ánh sáng, và hơi. Khói là kết quả của sự cháy không hoàn toàn. Khói có thể cháy thành ngọn lửa khi nhiệt và dưỡng khí phù hợp. Khói màu trắng hay xám: lửa cháy tự do. Khói màu đen: lửa nóng và thiếu dưỡng khí. Khói màu đỏ, vàng hay tím: có hơi độc. Khí là sản phẩm của đám cháy đang xảy ra. Khí phát sinh t...

    ppt9 trang | Chia sẻ: haohao89 | Ngày: 05/07/2013 | Lượt xem: 2581 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Nguy cơ hỏa hoạn trên tàuBài giảng Nguy cơ hỏa hoạn trên tàu

    Sử dụng chất chữa cháy không tạo ra chất độc hay khí độc. Số lượng chất chữa cháy tương ứng không gian bảo vệ. Có van điều khiển các hệ thống đường ống. Việc xả phải thực hiện bằng tay. Duy trì đúng áp suất trong hệ thống nước. Hệ thống phun tưới phải trang bị máy bơm độc lập.

    ppt15 trang | Chia sẻ: haohao89 | Ngày: 05/07/2013 | Lượt xem: 2693 | Lượt tải: 0

  • Sổ tay huấn luyện an toànSổ tay huấn luyện an toàn

    Cuốn sổ tay này được biên soạn nhằm giúp cho Thuyền trưởng và thuyền viên trên các tàu thuộc đội tàu PTSC trong công tác huấn luyện, thực tập nhằm thỏa mãn các yêu cầu của Chương II-2, chương III Công ước Quốc tế về An toàn sinh mạng con người trên biển S.O.L.A.S 1974 bổ sung 1993 đồng thời là một tài liệu ...

    doc52 trang | Chia sẻ: haohao89 | Ngày: 05/07/2013 | Lượt xem: 3881 | Lượt tải: 1

  • An toàn lao động hàng hảiAn toàn lao động hàng hải

    (Bản scan) Con tàu là một phương tiện nổi trên mặt nước, hoạt động trong điều kiện nhiều rủi ro do chịu sự tác động của các yếu tố bên ngoài cũng như bên trong con tàu. Hoạt động của con tàu là liên tục từ khi nó được xuất xưởng, cho nên rủi ro cũng có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào vì vậy để đảm

    pdf59 trang | Chia sẻ: haohao89 | Ngày: 05/07/2013 | Lượt xem: 3275 | Lượt tải: 4

  • Bài giảng Thiết kế cầu bê tông cốt thépBài giảng Thiết kế cầu bê tông cốt thép

    (Bản scan) Cầu BTCT xuất hiện đầu tiên vào những năm 70 của thế kỷ XĨ, sau khi Xi măng được phát minh vào khoảng năm 1825, việc đặt thép vào BT xuất hiện lẻ tẻ vào những năm 1835-1850. Từ năm 1855 trở đi BTCT mới chính thức ra đời tại Pháp.

    pdf282 trang | Chia sẻ: haohao89 | Ngày: 05/07/2013 | Lượt xem: 3854 | Lượt tải: 2

  • Ví dụ tính hệ số phân bố hoạt tải cho dầm liên tục 3 nhịp BTCT đúc sẵnVí dụ tính hệ số phân bố hoạt tải cho dầm liên tục 3 nhịp BTCT đúc sẵn

    (Bản scan) Ví dụ này minh họa cách tính toán các hệ số phân vố hoạt tải theo phương pháp gần đúng như đã được trình bày ở Điều 4.6.2 của Tiêu chuẩn 22TCN 272-05 (AASHTOLRFD). Ví dụ chỉ tập trung vào kết cấu kiểu dầm và bản.

    pdf19 trang | Chia sẻ: haohao89 | Ngày: 05/07/2013 | Lượt xem: 2876 | Lượt tải: 1

  • Trình tự tính dầm BTCT DƯL dạng chữ I theo tiêu chuẩn mới 22TCN 272-05Trình tự tính dầm BTCT DƯL dạng chữ I theo tiêu chuẩn mới 22TCN 272-05

    (Bản scan) Dầm BTCT DƯL kéo sau mặt cắt dạng chữ I là một kết cấu dầm giản đơn đã và đang được dùng rất phổ biến trên thế giới cũng như trong nước ta hiện nay. Ưu điểm của dạng dầm này là thi công đơn giản, là một giải pháp tốt đối với các dạng cầu trên đường cong hay cầu chéo.

    pdf16 trang | Chia sẻ: haohao89 | Ngày: 05/07/2013 | Lượt xem: 3089 | Lượt tải: 2