• Sử dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học Triết họcSử dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học Triết học

    1. Mở đầu Thế kỉ XXI là thời đại của toàn cầu hóa và kinh tế tri thức. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam chú trọng cải cách giáo dục đại học nhằm đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức sâu rộng, tư duy khoa học phát triển và năng lực thích ứng với sự biến đổi không ngừng của xã hội. Để đáp ứng yêu cầu đó, một trong những vấn đề hết sức thiết th...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0

  • Phương pháp giảng dạy khái niệm triết họcPhương pháp giảng dạy khái niệm triết học

    1. Mở đầu Khái niệm là cơ sở, nền tảng của tư duy khoa học, không có khái niệm thì cũng không thể có bất kì một môn khoa học nào vì mọi khoa học đều được xây dựng trên cơ sở hệ thống các khái niệm nhất định. Tuy vậy, các công trình nghiên cứu chuyên biệt về vấn đề khái niệm, phạm trù khoa học nói chung và triết học nói riêng không nhiều, lại ch...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 39 | Lượt tải: 0

  • Some properties of a new integral operatorSome properties of a new integral operator

    3. Conclusion Our present results were motivated essentially by several recent works dealing with the interesting problem of finding convexity of order for some integral operators (see, for example, [2, 7, 8, 10]). In our study here, we have successfully determined the convexity properties for the functions Hn(z) given by the general family of ...

    pdf12 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 41 | Lượt tải: 0

  • Một số yêu cầu giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh cho sinh viên trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí MinhMột số yêu cầu giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh cho sinh viên trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh

    Tóm tắt. Là đỉnh cao của đạo đức truyền thống, đạo đức dân tộc, giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh cho sinh viên (SV) đang là vấn đề cấp thiết hiện nay. Vấn đề này có thể được thực hiện bằng nhiều con đường khác nhau như: thông qua dạy học, sinh hoạt tập thể, lao động sản xuất và hoạt động xã hội. Mỗi hình thức giáo dục nói trên đều có những ưu thế nh...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 29 | Lượt tải: 0

  • Sử dụng những câu chuyện về Bác Hồ trong giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí MinhSử dụng những câu chuyện về Bác Hồ trong giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh

    Tóm tắt. Những mẩu chuyện về Hồ Chí Minh rất phong phú, sinh động, hiện thực và có giá trị lớn đối với thực tiễn và công tác lí luận. Có nhiều cách để môn Tư tưởng Hồ Chí Minh hấp dẫn, gần gũi, dễ hiểu hơn đối với người học, việc lồng ghép những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Người vào bài giảng Tư tưởng Hồ Chí Minh là một trong những ...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 26 | Lượt tải: 0

  • Hướng khai thác yếu tố tích cực của phương pháp thuyết trình trong dạy học Lịch sử triết họcHướng khai thác yếu tố tích cực của phương pháp thuyết trình trong dạy học Lịch sử triết học

    Tóm tắt. Trong dạy học Lịch sử triết học – môn học mang tính lí luận cao - thuyết trình là phương pháp dạy học chủ đạo và chiếm ưu thế nhất. Ưu thế đó do chính nội dung, vai trò của phương pháp thuyết trình và đặc thù tri thức của môn Lịch sử triết học quy định. Để khẳng định vai trò chủ đạo và ưu thế của phương pháp thuyết trình, giảng viên có ...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 33 | Lượt tải: 0

  • Vận dụng quan điểm dạy học phân hóa trong dạy học chương Nitơ Hóa học Lớp 11 nâng caoVận dụng quan điểm dạy học phân hóa trong dạy học chương Nitơ Hóa học Lớp 11 nâng cao

    1. Mở đầu Trong một lớp học, học sinh dù cùng một độ tuổi nhưng vẫn có những khác biệt nhất định về tư chất, sở thích, thiên hướng, trình độ phát triển tư duy, điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế - xã hội. trong môi trường các em sống. Bởi vậy, việc phân hóa trong giáo dục là một đòi hỏi khách quan. Theo PGS.TS Đặng Thành Hưng [1]: Dạy học ph...

    pdf11 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 25 | Lượt tải: 0

  • Phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học phần Hoá học vô cơ Lớp 11 trung học phổ thôngPhát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học phần Hoá học vô cơ Lớp 11 trung học phổ thông

    Tóm tắt. Tự học là vấn đề mấu chốt có vị trí quan trọng trong chiến lược giáo dục – đào tạo của đất nước giai đoạn hiện nay. Do đó, hình thành và phát triển năng lực tự học cho học sinh là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong dạy học ở trường phổ thông. Bài viết này, chúng tôi đề cập tới cơ sở lí thuyết của quá trình tự học, sơ đồ tư duy và phương...

    pdf11 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 30/07/2021 | Lượt xem: 34 | Lượt tải: 0

  • Vận dụng dạy học dự án trong việc hướng dẫn sinh viên nghiên cứu xác định hàm lượng chì trong một số loại rau tại thành phố Hải PhòngVận dụng dạy học dự án trong việc hướng dẫn sinh viên nghiên cứu xác định hàm lượng chì trong một số loại rau tại thành phố Hải Phòng

    Tóm tắt. Dạy học dự án (DHDA) là một phương pháp dạy học kết hợp chặt chẽ giữa lí thuyết với thực tiễn. DHDA vừa góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng phát triển năng lực chủ động, sáng tạo vừa kết hợp giữa học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học. Hướng dẫn sinh viên vận dụng DHDA xác định hàm lượng chì trong một số loại rau tại ...

    pdf8 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 30/07/2021 | Lượt xem: 25 | Lượt tải: 0

  • Above regularization for constrained generalized complementarity problemsAbove regularization for constrained generalized complementarity problems

    Abstract. The purpose of this paper is to use the Tikhonov regularization method to solve a constrained generalized complementarity problems, that is to find an element x˜ ∈ C : g(˜ x) ≤ 0; h(˜ x) ≤ 0; ⟨g(˜ x); h(˜ x)⟩Em = 0; where C is a convex closed subset in En, g(x) and h(x) are two continuous functions from an Euclidian space En to Em and...

    pdf8 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 30/07/2021 | Lượt xem: 26 | Lượt tải: 0