• Ứng dụng dữ liệu mở liên kết trong việc nâng cao chất lượng các nguồn tài nguyên giáo dục mởỨng dụng dữ liệu mở liên kết trong việc nâng cao chất lượng các nguồn tài nguyên giáo dục mở

    Tóm tắt: Tài nguyên giáo dục mở (Open Educational Resources - OER) đã trở thành một phần quan trọng trong giáo dục hiện đại. Trong xu hướng sử dụng OER ngày càng tăng, việc xây dựng và nâng cao chất lượng của các OER nổi bật lên như là một trong những nhu cầu quan trọng và có ý nghĩa thực tiễn cao. OER được xây dựng dựa trên cơ chế chia sẻ và ...

    pdf17 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 3 | Lượt tải: 0

  • Vấn đề bản quyền trong xây dựng trung tâm tri thức sốVấn đề bản quyền trong xây dựng trung tâm tri thức số

    Tóm tắt: Ngày nay, sự phát triển khoa học công nghệ nói chung và công nghệ thông tin nói riêng đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội. Hoạt động thông tin – thư viện cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Công nghệ thông tin đã làm thay đổi cả về chất và lượng của hoạt động thông tin – thư viện. Điển hình là sự chuyển mình của các thư viện từ...

    pdf14 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 5 | Lượt tải: 0

  • Những rào cản tới ý định sử dụng tài nguyên giáo dục mở của sinh viên tại một số trường đại học ở Việt NamNhững rào cản tới ý định sử dụng tài nguyên giáo dục mở của sinh viên tại một số trường đại học ở Việt Nam

    Tóm tắt: Bài viết giới thiệu về mức rào cản lên các nhân tố ảnh hưởng tới ý định sử dụng Tài nguyên giáo dục mở (Open Educational Resources - OER) của sinh viên tại một số trường đại học ở Việt Nam. Dựa trên mô hình Thuyết hợp nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ (Unified Theory of Acceptance and Use of Technology - UTAUT) của Venkatesh (2003),...

    pdf14 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 3 | Lượt tải: 0

  • Giải pháp tăng mức độ đáp ứng về giáo trình, tài liệu tham khảo môn học tại trung tâm học liệu trường Đại học Cần ThơGiải pháp tăng mức độ đáp ứng về giáo trình, tài liệu tham khảo môn học tại trung tâm học liệu trường Đại học Cần Thơ

    Tóm tắt: Bài viết trình bày một số giải pháp giúp Trung tâm Học liệu nâng cao khả năng đáp ứng về giáo trình và tài liệu tham khảo các môn học phục vụ nhu cầu của người học tại Trường Đại học Cần Thơ. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua bảng hỏi trực tuyến với 444 mẫu khảo sát từ sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của nh...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 7 | Lượt tải: 0

  • Thực trạng văn hóa đọc của sinh viên Đại học Quốc gia Hà NộiThực trạng văn hóa đọc của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

    Tóm tắt: Văn hóa đọc có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên trong các trường đại học. Việc đọc tài liệu của sinh viên không chỉ dừng ở mức độ hình thành thói quen đọc, đọc hiểu tài liệu mà phải đạt ở trình độ cao hơn: tiếp thu tri thức trong tài liệu một cách có phê phán và vận dụng tri thức trong học tập...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 8 | Lượt tải: 0

  • Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của Đại học Quốc gia Hà Nội thông qua trắc lượng thư mục VNU-LICTăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của Đại học Quốc gia Hà Nội thông qua trắc lượng thư mục VNU-LIC

    Tóm tắt: Thống kê, phân tích trích dẫn thông qua các chỉ số tiêu biểu như Impact Factor (IF), H-Index nhằm đánh giá, xếp hạng các cá nhân và tổ chức khoa học, hỗ trợ đắc lực cho người dùng tin trong việc tìm kiếm, khai thác thông tin. Từ nhiều năm qua, Trung tâm Thông tin - Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-LIC) đã triển khai khá hiệu quả h...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0

  • Những điểm mới cơ bản của luật thư viện 2019Những điểm mới cơ bản của luật thư viện 2019

    Pháp lệnh Thư viện (sau đây gọi là Pháp lệnh) được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua ngày 28 tháng 12 năm 2000, chính thức có hiệu lực từ ngày 01 tháng 4 năm 2001 đã mở ra một thời kỳ phát triển mới của sự nghiệp thư viện Việt Nam. Thư viện đã có vị thế mới, trở thành một thiết chế văn hóa, thông tin, giáo dục ngoài nhà trường không thể t...

    pdf5 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0

  • Tạo lập bảng tra thuật ngữ trong các tác phẩm phi hư cấu: Thực trạng và các yếu tố tác độngTạo lập bảng tra thuật ngữ trong các tác phẩm phi hư cấu: Thực trạng và các yếu tố tác động

    Tóm tắt: Bảng tra thuật ngữ (index) được coi là một phần không thể thiếu trong mỗi cuốn sách phi hư cấu được xuất bản bởi các nhà xuất bản uy tín trên thế giới, tuy nhiên đối với sách xuất bản tại Việt Nam thì index chưa được phổ biến. Bài viết này làm rõ thực trạng xây dựng và sử dụng index trong cách sách phi hư cấu xuất bản tại Việt Nam. Trên...

    pdf9 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0

  • Mô hình tổ chức và vận hành hội nghị, tạp chí onlineMô hình tổ chức và vận hành hội nghị, tạp chí online

    Tóm tắt: Cùng với xu hướng phát triển công nghệ 4.0, Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng áp dụng Công nghệ thông tin một cách sâu rộng trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và phát triển. Việc tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học hay vận hành một tạp chí trực tuyến (online) liên quan nhiều đến công nghệ thông tin. Đề t...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0

  • Tài liệu Hướng dẫn dạy và học về giảm nhẹ rủi ro thiên taiTài liệu Hướng dẫn dạy và học về giảm nhẹ rủi ro thiên tai

    KIẾN THỨC DÀNH CHO HỌC SINH Các loại hình thiên tai có liên quan đến BĐKH và thường xuyên xảy ra tại Việt Nam: áp thấp nhiệt đới và bão, lũ, ngập lụt, hạn hán, sạt lở đất/đá, dông và sét, lốc, xâm nhập mặn và một số loại hình thiên tai khác không liên quan đến BĐKH và ít xảy ra hơn: sóng thần, động đất, núi lửa Áp thấp nhiệt đới và bão Đặc ...

    pdf129 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 04/08/2021 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0