• Hiện trạng kiến thức, nhận thức, thái độ và hành vi của học sinh trung học phổ thông về tiêu dùng bền vữngHiện trạng kiến thức, nhận thức, thái độ và hành vi của học sinh trung học phổ thông về tiêu dùng bền vững

    óm tắt: Sự phát triển kinh tế đã gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, làm cạn kiện dần các nguồn tài nguyên. Điều đó đã trở thành vấn đề toàn cầu, và tiêu dùng bền vững (TDBV) chính là một trong những biện pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề đặt ra. Nghiên cứu này đã tiến hành khảo sát đánh giá đối với 1102 học sinh tại 24 trường trung ...

    pdf5 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 10/07/2021 | Lượt xem: 56 | Lượt tải: 0

  • Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học trực tuyến tại trường Đại học Hùng VươngÁp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học trực tuyến tại trường Đại học Hùng Vương

    Tóm tắt Dạy học theo mô hình “lớp học đảo ngược” (Flipped classroom hay Flipped learning/FL) là một trong phương pháp tổ chức dạy học kết hợp (Blended learning/B-learning). Trong bài báo này, chúng tôi đề cập đến một số kết quả nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước về mô hình lớp học đảo ngược, từ đó đề xuất quy trình cũng như thực hiện...

    pdf9 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 08/07/2021 | Lượt xem: 135 | Lượt tải: 0

  • Một số biện pháp khách quan hoá việc kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn giáo dục học của sinh viên các khoa cơ bản trường Đại học Sư phạm Hà NộiMột số biện pháp khách quan hoá việc kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn giáo dục học của sinh viên các khoa cơ bản trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    Tóm tắt. Kiểm tra - đánh giá (KT - ĐG) kết quả học tập của sinh viên có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với quá trình dạy học môn Giáo dục học. Tuy nhiên, thực trạng kiểm tra - đánh giá môn học này còn chưa thực sự đảm bảo tính khách quan. Vì vậy, xây dựng và ứng dụng các biện pháp khách quan hoá việc kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn Giáo ...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 07/07/2021 | Lượt xem: 126 | Lượt tải: 0

  • Một số biểu hiện giá trị sống trong quan hệ bản thân của học sinh trung học phổ thôngMột số biểu hiện giá trị sống trong quan hệ bản thân của học sinh trung học phổ thông

    Tóm tắt. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng một số biểu hiện giá trị sống trong quan hệ với bản thân hay trong quan hệ với chính mình của học sinh trung học phổ thông. Kết quả khảo sát trên 1080 học sinh, phụ huynh học sinh và giáo viên ở Hà Nội cho thấy, biểu hiện của học sinh THPT về các giá trị sống trong quan hệ bản thân đạ...

    pdf9 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 07/07/2021 | Lượt xem: 118 | Lượt tải: 0

  • Báo cáo môn học Phương pháp nghiên cứu khoa học - Lê Đại DươngBáo cáo môn học Phương pháp nghiên cứu khoa học - Lê Đại Dương

    Phát triển trò chơi Bạn có thể phát triển trò chơi bằng python mặc dù hầu hết các lập trình viên game sử dụng  framework được ưa thích nhất để phát triển trò chơi là Unity. Nó có framework như PyGame, PyKyra để phát triển trò chơi với Python. Ngôn ngữ dễ học để khởi đầu đào tạo lập trình Python được nhiều công ty, trường học sử dụng để dạy lập t...

    pptx15 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 02/07/2021 | Lượt xem: 190 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học và viết đề cương nghiên cứu - Võ Thị Thanh LộcBài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học và viết đề cương nghiên cứu - Võ Thị Thanh Lộc

    2. Nghiên cứu tình huống (case study) Phù hợp cho nghiên cứu các hiện tượng trong thực tế nhưng phải bảo đảm tính giá trị và tin cậy cao. Phù hợp để trả lời câu hỏi như thế nào (HOW?) và tại sao (WHY?). Phân loại NC tình huống: (1) NC mô tả - dùng phân tích định tính, (2) NC thực nghiệm - dữ liệu theo chuỗi thời gian, hoặc so sánh hiện tư...

    ppt32 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 30/06/2021 | Lượt xem: 217 | Lượt tải: 1

  • Researching the Factors Influencing the Satisfaction of Master Students at VNU School of Interdisciplinary StudiesResearching the Factors Influencing the Satisfaction of Master Students at VNU School of Interdisciplinary Studies

    Abstract: Improving quality in order to keep up with the trend in the world is a vital task of training institutions today. Training institutions need to grasp market needs and satisfy the requirements of customers - learners. Managers in education need to apply market strategies that are being used by manufacturing and business enterprises and ...

    pdf11 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 29/06/2021 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0

  • Vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin cho dạy học tích cực trong môn toán bậc cao đẳng ngành giáo dục tiểu học ở trường đại học Phạm Văn ĐồngVấn đề ứng dụng công nghệ thông tin cho dạy học tích cực trong môn toán bậc cao đẳng ngành giáo dục tiểu học ở trường đại học Phạm Văn Đồng

    Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, nền giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục đại học nói riêng, đã có những bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đòi hỏi giáo dục đại học cần có sự đổi mới toàn diện và sâu sắc. Một trong những giải pháp quan ...

    doc10 trang | Chia sẻ: thuychi16 | Ngày: 23/01/2019 | Lượt xem: 864 | Lượt tải: 0

  • Thực hành thí nghiệm phương pháp dạy học Hóa họcThực hành thí nghiệm phương pháp dạy học Hóa học

    Tài liệu này dùng cho sinh viên Khoa Hoá ĐHSP năm thứ 2 và 3 nhằm cung cấp một số kiến thức cơ bản về: - Kỹ thuật sử dụng dụng cụ, hoá chất trong phòng thí nghiệm - Thí nghiệm và sử dụng thí nghiệm trong dạy học hoá học - Các kỹ năng dạy học chủ yếu trong thực hành PPDHHH - Phòng chống độc hại khi tiến hành thí nghiệm. Mục đích chính của tài ...

    pdf57 trang | Chia sẻ: thuychi16 | Ngày: 23/01/2019 | Lượt xem: 622 | Lượt tải: 0

  • Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số phục vụ giảng dạySử dụng các phương tiện kỹ thuật số phục vụ giảng dạy

    Bài này nhằm giới thiệu một số định dạng tài nguyên trong bài giảng điện tử như: hình ảnh, âm thanh, video.Các đặc điểm của từng định dạng, cách chuyển đổi các định dạng cho phù hợp với yêu cầu của bài giảng. MỤC TIÊU THỰC HIỆN Sau khi học xong bài này, học viên sẽ: - Biết được các khái niệm về các chuẩn mã hóa hình ảnh, âm thanh. - Hiểu được...

    pdf123 trang | Chia sẻ: thuychi16 | Ngày: 23/01/2019 | Lượt xem: 623 | Lượt tải: 0