• Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp sinh viên thành phố Hồ Chí MinhKỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp sinh viên thành phố Hồ Chí Minh

    1. Lý do chọn đề tài Giao tiếp là một quá trình hoạt động trao đổi thông tin, tiếp xúc tâm lý, hiểu biết lẫn nhau, tác động và ảnh hưởng lẫn nhau và thường xuyên hay không thường xuyên tiếp diễn hằng ngày Một phần quan trọng của giao tiếp bên cạnh ngôn từ (lời nói) là phi ngôn ngữ góp phần mang lại hiệu quả giao tiếp. Chúng tôi tiến hành nghiê...

    pdf13 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0

  • Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo thông qua hoạt động Làm quen tác phẩm văn họcPhát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo thông qua hoạt động Làm quen tác phẩm văn học

    TÓM TẮT Phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mầm non không tồn tại như một hoạt động riêng biệt mà được lồng ghép, đan xen trong các hoạt động khác. Giáo dục trẻ theo hướng tiếp cận tích hợp chủ đề tạo nhiều cơ hội giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. Hoạt động Làm quen tác phẩm văn học đặc biệt có lợi thế trong vấn đề này. Người giáo viên mầm non ho...

    pdf8 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 37 | Lượt tải: 0

  • Khó khăn cơ bản và giải pháp khắc phục trong quá trình luyện kỹ năng nghe hiểu thuộc học phần Tiếng Anh 3 – trường Đại học Hoa LưKhó khăn cơ bản và giải pháp khắc phục trong quá trình luyện kỹ năng nghe hiểu thuộc học phần Tiếng Anh 3 – trường Đại học Hoa Lư

    Tóm tắt - Trong bốn kỹ năng ngôn ngữ, đặc biệt đối với quá trình học và luyện các kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ năng nghe hiểu được coi là một trong những yếu tố mà sinh viên chính quy không chuyên tại các trường đại học và cao đẳng hiện nay thấy sợ nhất. Bài viết này nhằm nêu ra thực trạng luyện kỹ năng nghe hiểu, đặc biệt là những khó khăn mà sin...

    pdf5 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 31 | Lượt tải: 0

  • Đề xuất mô hình phần mềm hỗ trợ sinh viên luyện tập kỹ năng nghe và nói tiếng AnhĐề xuất mô hình phần mềm hỗ trợ sinh viên luyện tập kỹ năng nghe và nói tiếng Anh

    Tóm tắt Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh có tầm quan trọng vô cùng to lớn vì nó được sử dụng phổ biến ở rất nhiều nơi trên thế giới. Đối với các bạn học sinh – sinh viên, việc học tiếng Anh do đó càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nhưng việc học tiếng Anh hiện nay sao cho tốt vẫn đang là vấn đề hóc búa của các nhà làm giáo dục...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 30 | Lượt tải: 0

  • Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng JraiChương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Jrai

    3.1. Mục tiêu chung Góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá nhân. Môn tiếng Jrai giúp học sinh có tình yêu đối với tiếng Jrai; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển...

    pdf67 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 37 | Lượt tải: 0

  • Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng BahnarChương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Bahnar

    * Từ vựng - Mở rộng vốn từ theo các chủ điểm: + Về nhà trường + Về gia đình + Về thiên nhiên + Về quê hương đất nước + Lao động sản xuất + Về các chủ đề văn hóa dân tộc Bahnar: từ ngữ về ngành nghề ở địa phương, về văn hóa, lễ hội, - Từ ngữ chỉ màu sắc, kích cỡ, số đếm, cụm từ số từ, số thứ tự, ngày trong tuần (thứ hai, thứ ba, ) - Nghĩa của từ: từ...

    pdf48 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 39 | Lượt tải: 0

  • Đưa các giá trị văn hóa vào trong lớp học kỹ năng nói tiếng Anh nhằm mục đích nâng cao năng lực giao tiếp cho sinh viênĐưa các giá trị văn hóa vào trong lớp học kỹ năng nói tiếng Anh nhằm mục đích nâng cao năng lực giao tiếp cho sinh viên

    Văn hóa là một khái niệm quan trọng trong giảng dạy tiếng Anh, không thể tách rời khỏi việc giảng dạy ngôn ngữ. Một thực tế mà nhiều người thừa nhận là việc thiếu hiểu biết kiến thức văn hóa thường dẫn tới việc sử dụng những chiến lược giao tiếp không phù hợp và hậu quả là khả năng giao tiếp hạn chế, ngay cả những người nắm vững ngữ pháp và c...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 75 | Lượt tải: 0

  • Dạy và học tiếng Anh ở trường Đại học Cảnh sát Nhân dân dưới góc nhìn giao thoa văn hóaDạy và học tiếng Anh ở trường Đại học Cảnh sát Nhân dân dưới góc nhìn giao thoa văn hóa

    Từ trước đến nay, đã có rất nhiều nghiên cứu về vấn đề ảnh hưởng của văn hóa đối với việc dạy và học. Theo đó các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều quan điểm cho việc dạy và học tiếng Anh. Dựa trên các quan điểm đó, rất nhiều quốc gia muốn cải cách hệ thống giáo dục của mình. Tuy nhiên, một số quốc gia không thành công trong việc cải cách vì bối...

    pdf13 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 63 | Lượt tải: 0

  • Văn bản văn học, tài liệu hỗ trợ dạy/học ngoại ngữ và liên văn hóaVăn bản văn học, tài liệu hỗ trợ dạy/học ngoại ngữ và liên văn hóa

    Bất kỳ ai khi học một ngoại ngữ đều phải học văn hóa của nước đó. Học một ngoại ngữ dẫn đến học văn hóa vì mục đích của việc học là giao tiếp với người bản ngữ, bằng ngôn ngữ của họ. Vì không một ngôn ngữ nào lại không hàm chứa yếu tố văn hóa và ngược lại không có văn hóa nào lại thiếu yếu tố ngôn ngữ, cho nên giáo viên dạy tiếng nước ngoài ...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 63 | Lượt tải: 0

  • Phương pháp giảng dạy liên văn hóa cho sinh viên ngoại ngữ thời hội nhậpPhương pháp giảng dạy liên văn hóa cho sinh viên ngoại ngữ thời hội nhập

    Từ ba xu thế chung về vấn đề liên văn hóa hiện nay là đa dạng văn hóa (diversité culturelle), chuộng lạ 1 (exaltation du particularisme) và quy chuẩn2 (unifornité), chúng tôi đặt ra 2 câu hỏi nghiên cứu sau đây: 1/ Kiến thức về giao lưu liên văn hóa cho sinh viên ngoại ngữ gồm những nội dung nào? 2/ Cần sử dụng các phương pháp liên văn hóa n...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 03/08/2021 | Lượt xem: 63 | Lượt tải: 0