• Nghiên cứu quy trình thiết kế chương trình đào tạo tại trường Đại học thủ đô Hà Nội theo tinh thần giáo dục khai phóngNghiên cứu quy trình thiết kế chương trình đào tạo tại trường Đại học thủ đô Hà Nội theo tinh thần giáo dục khai phóng

    Tóm tắt: Hiện nay, việc phát triển chương trình đào tạo là mối quan tâm hàng đầu của các trường đại học. Phát triển chương trình đào tạo là quá trình liên tục nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo. Phát triển chương trình đào tạo đại học có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của nền...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 83 | Lượt tải: 0

  • Phát triển năng lực ứng dụng công nghệ trong giáo dục cho sinh viên sư phạm tại trường Đại học thủ đô Hà NộiPhát triển năng lực ứng dụng công nghệ trong giáo dục cho sinh viên sư phạm tại trường Đại học thủ đô Hà Nội

    Tóm tắt: “Ứng dụng công nghệ trong giáo dục bao gồm việc nghiên cứu các quá trình phân tích, thiết kế, phát triển, triển khai thực hiện, đánh giá môi trường giảng dạy và các học liệu nhằm cải thiện việc dạy và học.” [1] Dưới tác động của cách mạng 4.0, các cơ sở đào tạo giáo viên đang đối diện nhiều cơ hội và thách thức. Sinh viên sư phạm ngày ...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 61 | Lượt tải: 0

  • Ứng dụng Cloud Computing trong đào tạo trực tuyếnỨng dụng Cloud Computing trong đào tạo trực tuyến

    Tóm tắt Điện toán đám mây (Cloud Computing) là một bước đột phá công nghệ, là một cuộc cách mạng đang làm thay đổi bản chất của công nghệ thông tin và tác động sâu sắc vào mọi lĩnh vực trong đó có giáo dục. Các hệ thống E-Learning thường đòi hỏi nhiều tài nguyên phần cứng và phần mềm. Các công nghệ điện toán đám mây đã thay đổi cách ứng dụng đ...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 96 | Lượt tải: 0

  • Đặc thù công tác truyền thông tuyển sinh tại trường Đại học thủ đô Hà NộiĐặc thù công tác truyền thông tuyển sinh tại trường Đại học thủ đô Hà Nội

    Tóm tắt: Trường Đại học Thủ đô Hà Nội mà tiền thân là trường Cao đằng Sư phạm Hà Nội được thành lập ngày 31 tháng 12 năm 2014. Đây là trường đại học đầu tiên và duy nhất thuộc sự quản lý của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội. Với tư cách là một trường đại học, khi bước sang hình thức và lĩnh vực đào tạo mới, nhiều vấn đề đã và đang đặt ra cho Tr...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 68 | Lượt tải: 0

  • Giáo dục truyền thống hiếu học cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nayGiáo dục truyền thống hiếu học cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay

    Tóm tắt Trong suốt mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, trải qua mọi thăng trầm của lịch sử, hiếu học là một truyền thống, là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn, luôn được đề cao và coi trọng ở nước ta. Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, khi mà trình độ khoa học công nghệ đang phát triển như vũ bão, hơn bao giờ hết cần thiết phải giáo dục cho sinh ...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 103 | Lượt tải: 0

  • Definite ‘the’ and generic ‘the’ distinctionDefinite ‘the’ and generic ‘the’ distinction

    INTRODUCTION The main functions of language are to enable people to symbolize their experiences in a perceptible form and to communicate them into others. In expressing their thoughts, speakers constantly need to decide which words and grammatical constructions to use. Both the inventories of words and constructions of a language provide a set ...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 86 | Lượt tải: 0

  • Tiểu sử nhà văn Vũ Trọng PhụngTiểu sử nhà văn Vũ Trọng Phụng

    1. Cuộc đời Vũ Trọng Phụng sinh ngày 20 tháng 10 năm 1912 trong một gia đình rất nghèo ở Hà Nội (mà theo lời Ngô Tất Tố là nghèo “gia truyền”). Ông thân sinh là Vũ Văn Lân, quê ở Hưng Yên, vốn làm nghề thợ điện ở xưởng xe ôtô Ch. Biollot ở Hà Nội nhưng ông mất lúc Vũ Trọng Phụng mới 7 tháng tuổi. Bà thân sinh là Phạm Thị Khách, kiếm sống bằng ng...

    docx15 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 100 | Lượt tải: 0

  • Vietnamese EFL learners’ use of conjunctions in English writing: A corpus-assisted studyVietnamese EFL learners’ use of conjunctions in English writing: A corpus-assisted study

    Abstract. This study adopted a mixed method integrating corpus techniques and error analysis to investigate Vietnamese EFL learners’ use of conjunction in English writing. The participants were ten-graders of a Hanoi-based high school. The results showed that additive and causal conjunctions were the most frequently used types, and the students...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 80 | Lượt tải: 0

  • Về sự nhận thức tác phẩm nghệ thuật văn học (Phần dẫn luận)Về sự nhận thức tác phẩm nghệ thuật văn học (Phần dẫn luận)

    2. phác thảo sơ bộ vấn đề Vấn đề cơ bản mà tôi tìm kiếm câu trả lời là: Chúng ta nhận thức tác phẩm nghệ thuật văn học đã hoàn thành, được cố định bằng chữ viết (hay được tái tạo bằng các phương tiện khác, thí dụ như bằng máy ghi âm) như thế nào. Song sự nhận thức chỉ là một phương thức của sự giao tiếp của người đọc với tác phẩm văn học. Th...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 65 | Lượt tải: 0

  • Về một số khuynh hướng thẩm mỹ chính chi phối văn học Việt Nam nửa đầu thế kỷ XXVề một số khuynh hướng thẩm mỹ chính chi phối văn học Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX

    Tóm tắt Khuynh hướng thẩm mỹ cổ điển và khuynh hướng thẩm mỹ thị dân là những khuynh hướng thẩm mỹ chính chi phối đời sống văn học Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX vì sự tồn tại của chúng phản ánh rõ tính chất giao thời - chuyển tiếp của văn học giai đoạn này. Chúng tôi đi tìm hiểu biểu hiện cụ thể của nó thông qua những sáng tác tiêu biểu của Hồ Biể...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 26/07/2021 | Lượt xem: 59 | Lượt tải: 0