• Phát triển năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học môn khoa học ở Tiểu họcPhát triển năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học môn khoa học ở Tiểu học

    Tóm tắt Theo xu hướng đổi mới giáo dục hiện nay, một chương trình dạy học khoa học tiên tiến đòi hỏi người học không chỉ có kiến thức, kĩ năng mà còn có thái độ và hứng thú đối với môn học. Hội nhập với sự phát triển giáo dục toàn cầu, giáo dục phổ thông nói chung, dạy học môn Khoa học ở Tiểu học đang hướng đến đổi mới mục tiêu dạy học theo địn...

    pdf8 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 107 | Lượt tải: 1

  • Thực trạng thiết kế và sử dụng tình huống dạy học tích hợp trong môn toán của giáo viên ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ AnThực trạng thiết kế và sử dụng tình huống dạy học tích hợp trong môn toán của giáo viên ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An

    Tóm tắt: Thiết kế và sử dụng tình huống dạy học tích hợp trong môn Toán là các kỹ năng cần thiết giúp giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học tích hợp trong môn Toán ở tiểu học. Thực tế chỉ ra rằng, bên cạnh những thuận lợi, giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các kỹ năng này. Bài viết cung cấp những thông tin về thực trạng thiết k...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 114 | Lượt tải: 2

  • Phát triển đội ngũ giáo viên Mầm non theo chuẩn nghề nghiệp ở Quận 9, thành phố Hồ Chí MinhPhát triển đội ngũ giáo viên Mầm non theo chuẩn nghề nghiệp ở Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

    Tóm tắt: Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là hệ thống các yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với người giáo viên mầm non trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em, được thể hiện trong từng lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp, đáp ứng các nhiệm vụ hoạt động nghề nghiệp của giáo viên. Việc phát triển đội ngũ giáo viên th...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 64 | Lượt tải: 0

  • Research on solving mathematics problems of secondary school studentsResearch on solving mathematics problems of secondary school students

    Abstract. Mathematics education in the 21st century is facing new problems in the real world, cultivating creative thinking skills and effective learning. In an effort to innovate teaching and learning methods to prepare for future generations with the requirements of the new era which is the ability to solve problems. Objective of the research:...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 57 | Lượt tải: 0

  • Những tri thức cần thiết cho giáo viên toán để dạy học nội dung vectơ ở bậc trung học phổ thôngNhững tri thức cần thiết cho giáo viên toán để dạy học nội dung vectơ ở bậc trung học phổ thông

    1. Mở đầu Trong chương trính đào tạo giáo viên Toán tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hiện nay, lượng kiến thức chuyên ngành về Toán trang bị cho sinh viên là rất lớn: khoảng 30 học phần toán cơ bản với gần 70 tìn chỉ (nghĩa là xấp xỉ 1000 tiết học). Trong rất nhiều kiến thức toán học đó, phần nào thiết thực cho người giáo viên khi dạy học ở cá...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 61 | Lượt tải: 0

  • Rèn luyện kĩ năng thiết kế và sử dụng tình huống dạy học tích hợp trong môn Toán ở tiểu học cho sinh viên ngành giáo dục tiểu họcRèn luyện kĩ năng thiết kế và sử dụng tình huống dạy học tích hợp trong môn Toán ở tiểu học cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học

    1. Mở đầu Chương trình (CT) giáo dục phổ thông tổng thể (được ban hành năm 2018) đã xác định mục tiêu cơ bản là hướng tới phát triển những phẩm chất và năng lực (NL) cần thiết cho HS. Trong đó, CT giáo dục phổ thông môn Toán hướng tới phát triển năm năng lực đặc thù [1]: NL tư duy và lập luận Toán học; NL mô hình hóa Toán học; NL giải quyết vấn...

    pdf14 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 3

  • Phân loại khái niệm bài toán trong dạy học toán phổ thôngPhân loại khái niệm bài toán trong dạy học toán phổ thông

    TÓM TẮT Từ “bài toán” có nhiều nghĩa và là một khái niệm mang tính tương đối. Có bài toán chỉ đơn thuần một bài tập áp dụng các kiến thức vừa học, nhưng có bài toán lại đặt người học trong một tình huống phức tạp đòi hỏi người học tìm tòi nghiên cứu phương pháp giải riêng biệt hay đưa người học đến việc khám phá kiến thức mới. Việc phân loại k...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 91 | Lượt tải: 0

  • Sự ngắt quãng từ phép chia ở lớp 2, 3 đến phép chia có thương là phân số ở lớp 4 và phương thức khắc phụcSự ngắt quãng từ phép chia ở lớp 2, 3 đến phép chia có thương là phân số ở lớp 4 và phương thức khắc phục

    TÓM TẮT Nội dung chương trình Toán Tiểu học được sắp xếp theo kiểu đồng tâm, các kiến thức có trước, ở lớp dưới làm cơ sở để xây dựng các kiến thức có sau, ở lớp trên. Chương trình Toán Tiểu học có tính liên tục, thống nhất từ lớp 1 đến lớp 5. Tuy nhiên ta c ng cần trả lời câu hỏi: Liệu có xảy ra một sự ngắt quảng trong chương trình và sách giá...

    pdf5 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 77 | Lượt tải: 0

  • Toán cắt ghép hình ở tiểu họcToán cắt ghép hình ở tiểu học

    TÓM TẮT Các loại bài toán cắt ghép hình hướng tập trung vào việc rèn luyện kĩ năng cắt ghép đơn giản và tính toán theo công thức. Giúp cho một số bộ phận học sinh khá giỏi có nhu cầu được tìm hiểu nhiều hơn về các dạng toán nâng cao nói chung và diện tích nói riêng. Đặc biệt có một số bài toán lắp ghép hình (thường được trình bày dưới dạng toán...

    pdf8 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 84 | Lượt tải: 1

  • Thiết kế bộ thuật ngữ toán học Anh – Việt ở Lớp 1, Lớp 2 để vận dụng dạy học song ngữ trong dạy học môn Toán ở tiểu họcThiết kế bộ thuật ngữ toán học Anh – Việt ở Lớp 1, Lớp 2 để vận dụng dạy học song ngữ trong dạy học môn Toán ở tiểu học

    Tóm tắt: Hiện nay, việc dạy học song ngữ môn toán tại các trường phổ thông nói chung và trường Tiểu học nói riêng dần phổ biến. Giáo viên cần có bộ thuật ngữ toán học Anh – Việt để tra cứu, sử dụng trong quá trình dạy học song ngữ môn toán. Bài báo trình bày các bước trong quy trình thiết kế bộ thuật ngữ Toán học Anh - Việt ở lớp 1, lớp 2 và mộ...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 14/07/2021 | Lượt xem: 91 | Lượt tải: 0