• Biểu hiện căng thẳng tâm lý trong hoạt động học ngoại ngữ của sinh viên hệ sư phạm trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà NộiBiểu hiện căng thẳng tâm lý trong hoạt động học ngoại ngữ của sinh viên hệ sư phạm trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

    Tóm tắt: Việc điều chỉnh, đổi mới phương thức đào tạo, phương pháp giảng dạy và học tập nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra là hết sức cần thiết và dĩ nhiên nó đem lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan, nhưng cũng có thể gây ra những khó khăn nhất định đối với sinh viên (SV), khiến họ có nguy cơ căng thẳng tâm lý (CTTL). Sinh viên Trường Đại học...

    pdf13 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 02/08/2021 | Lượt xem: 26 | Lượt tải: 0

  • Hoạt động tư vấn tâm lí cho học sinh của giáo viên trong nhà trường phổ thôngHoạt động tư vấn tâm lí cho học sinh của giáo viên trong nhà trường phổ thông

    Tóm tắt. Bối cảnh xã hội biến động phức tạp như hiện nay đặt ra yêu cầu cấp thiết và cũng là thử thách cho ngành giáo dục trong việc đảm bảo sức khoẻ tâm lí tích cực, lành mạnh cho học sinh. Theo đó, vai trò của hoạt động tư vấn tâm lí cho học sinh cần được đề cao trong mỗi nhà trường. Bài viết đề cập đến đối tượng, nội dung, hình thức thực hiện...

    pdf8 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 02/08/2021 | Lượt xem: 47 | Lượt tải: 0

  • Mức độ hiểu biết và sự sẵn sàng sử dụng ứng dụng sức khỏe tâm thần trên nền tảng internet của phụ huynh cho con cáiMức độ hiểu biết và sự sẵn sàng sử dụng ứng dụng sức khỏe tâm thần trên nền tảng internet của phụ huynh cho con cái

    Tóm tắt: Xu hướng sử dụng các ứng dụng điện thoại trong đánh giá, hỗ trợ các vấn đề sức khoẻ tâm thần đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới nhưng chưa được nghiên cứu tại Việt Nam. Bài viết nhằm mục đích (1) điểm luận thực trạng sử sụng các ứng dụng hỗ trợ sức khỏe tâm thần trên nền tảng internet từ các nghiên cứu đi trước cũng như hiệu ...

    pdf12 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 71 | Lượt tải: 0

  • Thực trạng và một số yếu tố ảnh hướng tới rối nhiễu cảm xúc ở học sinh trung học cơ sởThực trạng và một số yếu tố ảnh hướng tới rối nhiễu cảm xúc ở học sinh trung học cơ sở

    Tóm tắt. Bài viết này được thực hiện dựa trên kết quả nghiên cứu của đề tài: “Nghiên cứu rối nhiễu cảm xúc và cơ chế ứng phó ở học sinh trung học cơ sở” được triển khai bởi nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội với 466 học sinh Trung học cơ sở (THCS) tại Hà Nội và Hải Phòng thông qua các phương...

    pdf8 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 31/07/2021 | Lượt xem: 86 | Lượt tải: 0

  • Tình huống sắm vai trong dạy học Tâm lí họcTình huống sắm vai trong dạy học Tâm lí học

    1. Mở đầu Một trong những biện pháp phát huy tính tích cực của người học là làm cho người học vui vẻ, thoải mái khi tham gia học tập. Mặt khác học là việc chuẩn bị cho người học vào các tình huống của thực tiễn cuộc sống vì thế việc học và lĩnh hội tri thức cần phải được gắn liền với các tình huống của cuộc sống và thực tiễn nghề nghiệp. Sắm va...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 30/07/2021 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0

  • Nhu cầu và thực trạng đáp ứng nhu cầu hỗ trợ tâm lí học đường cho học sinh trung học phổ thông tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Hà NộiNhu cầu và thực trạng đáp ứng nhu cầu hỗ trợ tâm lí học đường cho học sinh trung học phổ thông tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Hà Nội

    Tóm tắt. Bài viết tập trung giới thiệu và phân tích kết quả khảo sát thực trạng nhu cầu hỗ trợ tâm lí học đường của học sinh trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Bỉnh Khiêm (NBK), những nhân tố tác động gây nên khó khăn tâm lí của học sinh, thực trạng đáp ứng nhu cầu hỗ trợ tâm lí học đường của các em; đồng thời phân tích kết quả khảo sát kì vọng ...

    pdf9 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 07/07/2021 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 0

  • Giáo án điện tử môn Tội phạm họcGiáo án điện tử môn Tội phạm học

    Bernd-Dieter Meier: Tội phạm học là một ngành khoa học thực nghiệm (eine empirische Wissenschaft)(an empirical science) nghiên cứu tội phạm như một hiện tượng xã hội, các nguyên nhân của các hành vi phạm tội, các hậu quả gây ra cho các nạn nhân và xã hội cũng như các biện pháp và cách thức mà các cơ quan nhà nước áp dụng đối với các hành vi phạm ...

    ppt81 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 01/07/2021 | Lượt xem: 550 | Lượt tải: 2

  • Bài giảng Tâm lý học đại cương - Nguyễn Thị MinhBài giảng Tâm lý học đại cương - Nguyễn Thị Minh

    Chương 1: Tâm lí học là một khoa học I. Đối tượng, nhiệm vụ của tâm lí học 1. Tâm lí và tâm lí học 2. Lịch sử hình thành và phát triển tâm lí học 3. Các quan điểm cơ bản trong tâm lí học hiện đại 4. Đối tượng nhiệm vụ nghiên cứu của tâm lí học 5. Vị trí, ý nghĩa của tâm lí học19 1. Tâm lí và tâm lí học 1. Tâm lí: Là tất cả những hiện tư...

    pdf348 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Ngày: 01/07/2021 | Lượt xem: 675 | Lượt tải: 2

  • Tâm lý học - Thuyết văn hóa – Lịch sử về phát triển nhận thức của L. S. VygotskyTâm lý học - Thuyết văn hóa – Lịch sử về phát triển nhận thức của L. S. Vygotsky

    Sinh 17/11/1896 tại Orsha, Belarus, Nga. Năm 1913 ông học trường Đại học quốc gia Moscow với hai ngành là Luật và Y khoa. Năm 1924 Vygotsky bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu về tâm lý học.

    pptx27 trang | Chia sẻ: thuychi16 | Ngày: 23/01/2019 | Lượt xem: 2998 | Lượt tải: 1

  • Tâm lý học - Giao tiếp trong tâm lý học sức khỏeTâm lý học - Giao tiếp trong tâm lý học sức khỏe

    Trình bày được khái niệm giao tiếp và các thành tố cơ bản của quá trình giao tiếp Trình bày được các chức năng và hình thức cơ bản của giao tiếp Trình bày được các kĩ năng giao tiếp Trình bày được một số vấn đề tâm lí thường gặp trong giao tiếp

    ppt42 trang | Chia sẻ: thuychi16 | Ngày: 23/01/2019 | Lượt xem: 1114 | Lượt tải: 0