Bài giảng: Công tác chủ nhiệm những khó khăn thường gặp của học sinh

Học tập: - Hổng kiến thức - Mất hứng thú - Không có kỹ năng tự học - Quá tải - Không biết sắp xếp thời gian biểu

pdf15 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng: Công tác chủ nhiệm những khó khăn thường gặp của học sinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Học tập - Thực hiện nội qui - Giao tiếp ứng xử - Đời sống cảm xúc - Sinh lý lứa tuổi - Chọn nghề Những khó khăn thường gặp của học sinh: BÀI GIẢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM  Học tập: - Hổng kiến thức - Mất hứng thú - Không có kỹ năng tự học - Quá tải - Không biết sắp xếp thời gian biểu  Thực hiện nội qui: - Đảm bảo giờ giấc - Chấp hành kỷ luật - Ăn mặc, đầu tóc -  Giao tiếp ứng xử: - Với bạn: + Không biết cách thiết lập, duy trì quan hệ  không có bạn, bị cô lập, tẩy chai, bị ức hiếp + Thiếu chủ động + Không biết cách góp ý + Không biết xử lý khi có xung đột + Không biết cách tự bảo vệ khi bị ức hiếp + Giao tiếp khác giới không phù hợp  Giao tiếp ứng xử: - Với thầy cô: + Thầy cô thiếu đồng cảm + Thầy cô áp đặt + Thầy cô tạo áp lực + Không được chia sẻ ức chế  Giao tiếp ứng xử: - Với cha mẹ: + Cha mẹ thiếu đồng cảm + Cha mẹ áp đặt + Cha mẹ tạo áp lực + Cha mẹ thiếu quan tâm + Sợ cha mẹ + Không được chia sẻ ức chế  Đời sống cảm xúc: + Khả năng kiểm soát cảm xúc kém + Yêu sớm - Tự giải quyết theo cảm tính - Tìm hiểu thông tin trên mạng, sách vở rồi tự giải quyết - Hỏi bạn bè - Xin được tư vấn (chuyên viên tư vấn học đường, thầy cô, cha mẹ) - Cam chịu Học sinh làm gì khi có khó khăn? Mog rag e se hiu! A wen, e bun ngu ch? Bi h hon 12h rui do.” -“M co dj choi o? If dj, lay cho N cun gtrinh. O ranh thi thoi” mìn k hỉu nủi quá vô lý thường kiệt tiền bối ko oki Khô máu -“2day U co ranh o?” -“I nho. Thanks U da nhac!” -“g9” -“2day” -“2nite”  Tư vấn? + Là những tác động định hướng của GVCN nhằm giúp H tìm ra những trở ngại của bản thân + Giúp H tăng cường khả năng lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp  GVCN nên làm gì? 1. TÁC ĐỘNG TAY ĐÔI: Tác động trực tiếp của nhà giáo dục đến đối tượng cần tác động TÁC ĐỘNG TAY ĐÔI TÁC ĐỘNG SONG SONG TÁC ĐỘNG SONG SONG G TT H H Mục tiêu: - TT chịu trách nhiệm về các cá nhân - Cá nhân vì sự phát triển của TT Bản chất: xây dựng TT thành môi trường GD, dùng dư luận TT chi phối cá nhân TÁC ĐỘNG SONG SONG G TT H H Mục tiêu: - TT chịu trách nhiệm về các cá nhân - Cá nhân vì sự phát triển của TT Bản chất: xây dựng TT thành môi trường GD, dùng dư luận TT chi phối cá nhân